Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

299 - NGUYỄN ĐỨC BẠT NGÀN hôm nay


Chào mừng Nguyễn Đức Bạtngàn (B3) đến với nhóm Facebook của CHS PCT Đà Nẵng khóa 1964-1971 .
https://www.facebook.com/profile.php…
Lâu ngày , mời các bạn đọc lại thơ của Cẩm :
FACEBOOK,
ngày thứ ba,
trong một thời gian dài,
hầu như tôi ít liên lạc với bên ngoài,
chỉ chú tâm vào trách nhiệm đời thường
để hoàn thiện bổn phận làm chồng làm cha,
bây giờ đời sống riêng đã tương đối thong thả,
cho nên mới phóng tâm đi tìm lại những thân tình cũ,
và facebook...
xin tri ân quí bạn đã đến
cũng như đã nhận tôi là bằng hữu trong 3 ngày qua.
xin được bắt tay tất cả
với
lòng
kính trọng.
hôm nay tôi chào các bạn bằng 2 bài thơ
sáng tác từ thời mà tác giả "chưa ráo mà đầu"
khờ khạo ngây ngô,
(chưa phổ phiến,còn nằm im trong mớ bản thảo đã bao nhiêu năm)
đó là thời tôi bắt đầu chơi với chữ nghĩa cho đến lúc tôi 20 tuổi,
(mà tôi còn có cách gọi khác thơ mộng hơn cho mình là "thời nhỏ dại")
tiếp theo đó là "thời thanh niên"
với tôi, mình chỉ có 2 thời để sống,
cho dù tuổi tôi là 20, 30, 40, 50, 60, 70,..
cho đến tận cùng hơi thớ,
thì đó vẫn là thời thanh niên của tôi
mà tôi
đã sống
đang sông
sẽ sống...
chúc tất cả hưởng một ngày vui:-))
------------------------
Thơ Nguyễn Đức Bạtngàn
HẠ
anh ngẩng mặt nhìn tháng ngày của hạ
nắng hanh vàng cùng phượng đỏ rơi đầy
vào ngày đó em xuôi về bên ấy
biết bao giờ em mới trở lại đây
anh mơ đến một thiên đường cỏ lạ
có nắng vàng để soi sáng mắt em
chuyện thần tiên với tóc dài của hạ
gió reo vui đùa rối tóc em mềm
nhưng tất cả chỉ toàn là tưởng tượng
vì làm sao cảnh thực biến thiên đường
anh ôm ấp những dáng gầy của phượng
với hạ buồn với chuyện cũ yêu đương
KIM DIỆP
bây giờ em đã úa vàng
bâng khuâng lá gọi sương ngàn hoang vu
bây giờ trời đã sang thu
còn anh đếm bước phiêu du miệt mài
bây giờ chốn cũ lạc loài
em nhìn lá rụng cho dài tóc mây
lá vàng vướng tóc thơ ngây
nhớ thương hồn ngợp phủ ngày đi hoang
em bây giờ đã úa vàng
cùng dòng sông đó ngỡ ngàng yêu thương
Nguyễn Đức Bạtngàn
Dec 4, 2014


Mời bạn mình tiếp tục đọc thơ cũ ngày xưa của N.Đ.C
TÂN XUÂN
em nằm vọng trên bao mùa tao loạn
trời xa xưa ráng đỏ bỗng quay về
ta yêu dấu cũng hút mù tăm dạng
nghe thì thầm trở gót giữa hôn mê

con chim đó nghìn năm sau trở giấc
cùng với mình nhớ lại nghìn năm xưa
tình rụng xuống trên đầu chăn chiếu cũ
còn hoang mang cạn hết một âm thừa
em hiền dịu trên đời đôi cánh trắng
những vì sao hôn phối những vì sao
em thả dại theo ngày mưa tháng nắng
còn bao lâu hơi ấm cũ dâng trào
ta gửi ta một nụ cười héo hắt
là âm vang của trăm kiếp tao phùng
em hãy nhớ giữa vô cùng lặng lẽ
phương xa người là ánh mắt rưng rưng
nụ hôn mỏi theo hồn se ý ngại
vòng tay ta cũng hết thuở chần chờ
thôi hãy bỏ cũng đành như ở lại
chờ hôm mai sương khói đã qua bờ
đêm thức dậy theo vũng lầy nước mắt
ta khù khờ nên suốt kiếp rong chơi
ngày thánh hiện theo muôn nghìn tủi nhục
em hào quang phủ rạng giữa môi cười
ta có thấy chỉ vẫn là tăm tối
em nhìn theo dù nước mắt lưng tròng
ta đã lỡ trong vai người đắm đuối
lẫn hư hèn ngạo nghễ giữa thinh không
(1971)
Nguyễn Đức Bạtngàn
Dec 5, 2014

Chào mừng Nguyễn Đức Bạtngàn (B3) đến với nhóm Facebook của CHS PCT Đà Nẵng khóa 1964-1971 .
https://www.facebook.com/profile.php?id=100008472346806&fref=pb&hc_location=friends_tab&pnref=friends.all



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét