Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

297 - Thơ của Thầy mình


 Thầy Trần Đại tăng vừa gởi đến chúng ta một bài thơ ngắn kèm cái ảnh chân dung thời trẻ đẹp trai vô cùng.
( lý do hôm trước các bạn đến thăm Thầy , có chụp ảnh với Thầy nhưng già , xấu quá , thầy bảo đưa lên làm gì , có cái này đẹp hơn nè > Ân )


CŨNG MAY MÌNH BIẾT LÀM THƠ
Cũng may mình biết làm thơ
Để thao thức sớm để tơ tưởng chiều
Để xuống biển để lên đèo
Để ve vuốt mộng để thêu dệt tình
Để tô hồng để điểm xanh
Bao nhiêu mơ ước đã thành cùn trơ
Cũng may mình biết làm thơ !

TRẦN HOAN TRINH

Cũng may toán lẫn vào thơ
Để ươm con chữ se tơ nắng chiều
Để ngày qua mộng chân đèo

Để mai mốt hái nụ heo may tình
Để trang đời thắm màu xanh
Bao năm tâm huyết dệt thành bền trơ
Cũng may toán lẫn vào thơ
(Xin phép kính họa thơ Thầy)
nhk chsPCT-12b2

3 nhận xét:

  1. Nhớ một ngày, mình NHKiện-12B2 và TVThông-C cùng đến nhà thăm Thầy Cô. Sức khỏe yếu nhưng thần thái và ánh mắt Thầy vẫn còn minh mẫn ấm nồng. Bồi dưỡng hộp sữa, lại được Thầy tặng thơ. Những tấm ảnh TVT chụp đâu rồi tải lên cho anh em xem hình ảnh của Thầy lúc bấy giờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ảnh ấy bên blog mình , nhưng mình không thể chép vào blog này được ...Chỉ có bạn Ân quản lý trang mới copy hình vào được .

      Xóa
    2. Đó là ý của Thầy khi gọi điện thoại và gởi ảnh cho mình chứ mình không có tự ý đưa ảnh kia vào đâu . Ân .

      Xóa