Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

258 - TƯỜNG THUẬT HỌP MẶT 3 của Thông Trương

<


Thật không ngờ rằng chương trình giúp vui văn nghệ trong buổi họp mặt lần thứ 18 này lại thành công vượt xa sự mong đợi ...Tôi chắc rằng có nhiều bạn đang háo hức chờ đến giờ mở màn để được thưởng thức những màn trình diễn " chưa từng thấy trên bất cứ sân khấu nào " của đội ngũ nghệ sĩ lão thành CHSPCT 6471 ...Thế nhưng hãy khoan đã ...Nếu bạn nào có mang theo hạt dưa hay đậu phộng rang thì cứ tùy nghi sử dụng trong khi chờ đợi để khỏi sốt ruột ...
Vì một lý do riêng nên giọng ca được ái mộ trong vòng chung kết chương trình truyền hình " Tiếng hát mãi xanh năm 2013 " tức TV Nghiêm đã không đến tham dự họp mặt lần này ...thay vào đó thì người phụ trách chương trình năm nay là " Tiếng hát còn xanh " NĐThứ ...Thoạt đầu mọi người có vẻ hơi lo ngại vì nghĩ rằng ngoài Thứ ra thì chắc chẳng còn ai xứng đáng nhận giải giọng ca vàng năm nay  vì thế đã yêu cầu VĐ Quảng cùng đảm trách vai trò MC để đề phòng tình trạng " bể dĩa " ...Tôi hơi lo ngại khi nhìn thấy lực lượng của lớp C năm nay quá yếu nên cũng bon chen một số tiết mục để giữ thể diện cho đội nhà mặc dù tự biết rằng hệ thống loa của mình đã rè cực độ ...
Một điều may cho toàn đoàn là sự có mặt của kép chính Hồ Hả ...Tôi đã từng được nghe bạn Hồ Hả vừa đàn vừa hát những bài hát tiếng Anh trong dịp kỷ niệm 40 năm ngày rời trường nên rất yên tâm khi biết bạn HH sẽ đệm đàn cho các bạn khác hát và chính bạn ấy cũng sẽ đóng góp một số tiết mục ...Danh sách kế tiếp của các ca sĩ có thể được biểu diễn bằng bảng màu từ xanh sẫm ,xanh rì , xanh lam , xanh lục cho đến xanh dờn gồm các bạn NĐThứ với Khúc tình ca xứ Huế ,VĐQuảng với ca khúc Mỗi tình đầu , NĐBiền với Người em gái rồi Hành khúc Phan châu Trinh và một số bài hát khác như Tuổi xa người , NV Tư với Ngậm ngùi ...Tạ Rớt với Tôi đi giữa hoàng hôn ...Tiếp đến là Hồ thái Thạch , Trần kim Thỏa ...và VT Phước ...tuy rất mến các bạn ấy nhưng tôi cũng không thể không xếp đồng hạng với tôi ở độ chín của giọng ca , nghĩa là  không còn xanh nữa mà đã chuyển sang màu vàng mất rồi ...Thế nhưng nếu có thể xác định độ vàng ở mức  vàng khè thì các bạn Trần văn Điểu , Nguyễn văn Lý và Đặng ngọc Dược xứng đáng hơn nhóm trên rất nhiều ...
Tất nhiên trên đây mới chỉ là phần đánh giá chủ quan của cá nhân tôi , còn đối với các bạn thì chắc phải sau khi các bạn xem lại video clip mà bạn Ân vừa cập nhật dưới đây thì mới có thể nâng hoặc hạ điểm chuẩn và điểm sàn ...Mà thôi , nói thì nói vậy cho vui chứ điều quan trọng vẫn là một sự hòa đồng và gắn kết chặt chẽ của các bạn với nhau trong buổi họp mặt lần này ...Tôi có cảm giác như đây là kỳ họp mặt vui vẻ nhất từ trước đến nay vì hầu hết anh em đều muốn tham gia tiết mục và đều ngồi cho đến khi tàn tiệc  ...Không biết có phải vì thời điểm này là thời điểm mà tất cả anh em đều đã " nhi nhĩ thuận " về mặt tâm sinh lý ...còn nếu xét về khía cạnh kinh tế thì hầu hết đều đã rời khỏi chốn quan trường hoặc thương trường đầy sóng gió  nên trở nên bình đẳng và không còn thủ thế với nhau nữa chăng ? 
Nói gì thì nói tôi cũng đã đọc thấy một cảm giác luyến tiếc của các bạn khi kết thúc buổi họp mặt ...Đã hơn 1 giờ chiều , chúng tôi phải trả lại không gian cho chủ nhà hàng để họ chuẩn bị xuất chiều ...Những cái bắt tay bây giờ dù vẫn nồng ấm nhưng có pha thêm chút bịn rịn vì phải từ biệt ...Những nụ cười pha chút ngậm ngùi với lời hẹn năm sau ...

2 nhận xét:

  1. Trương Văn Thông xứng đáng là người viết văn đẳng cấp của Lớp C 64-71.
    Nhận xét trước "...bị tg. xóa" chỉ vì lại sai ct. chớ không có gì để... tưởng tượng :-)

    Trả lờiXóa