Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

066 - H.D viết cho bạn mình .

Nghe Trương Thông đang viết về Tản Đà và "cái ăn", thấy đã quá. Thiền Đăng thì bảo nên dọn những món chay, dạo này bạn ấy "ăn lạt" nên khó "ngửi mặn". Không biết ý Trương Thông thế nào ! Bèn có thơ rằng : 

Tản Đà nếu biết ăn chay
 Thì Thông ta sẽ dọn ngay cụ dùng
 Đậu phụ rán chấm nước tương
 Lại rai xị đế nửa đường chay ăn
Tản Đà hỏi cớ mần răng
 Đem Giấc mộng lớn đãi đằng
 Mộng con Ăn chay nếu ăn cho tròn
Thì thơ thẩn cũng chẳng còn thẩn thơ
 Ngàn năm cái hạc bơ vơ. Ha... ha...
 Có những bài thơ viết chẳng xong ,
 Thả trôi theo nước , nước theo dòng .
Vì thương hoa rụng khi vừa nở .
 Bến sắc tan hoà với biển không
 Trương Thông.

 Vui Nguyen:
 Có những bài thơ viết chẳng xong
 Là khi đêm nhớ ngày chờ mong
Trái tim khát khao hình bóng cũ
 Thơ không lấp đầy nỗi nhớ nhung

3 nhận xét:

  1. Thầy HD đọc còm tui mà tâm để đâu?!

    Tui đâu có khen chê gì chay mặn và lấy làm điều đòi dọn chay như bạn "xiên tạc". Nguyên văn còm tui là : "Tui đây tuy chay tịnh nhưng cũng khoái các món chơi ăn nhậu của Tản Đà..."

    Ông bạn nói dzậy làm các bạn khác tưởng thật không rủ tui nhậu là biết tay à nghen.

    Trả lờiXóa
  2. Không nhậu sống lâu , nhậu nhiều càng sống lâu hơn nên nếm mùi khổ đau hơn ? Ân .

    Trả lờiXóa