Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

312 - HỌP MẶT 2015 ( Phần 2 ) của Trương văn Thông


2..-- Trước tình hình gia tăng đột biến về nhân sự , bạn Lê phú Kỳ đã gấp rút thông báo cho các nhân viên phục vụ tăng thêm số lượng thức ăn và thức uống nhưng phần lớn các bạn đều cho rằng việc ấy không cần thiết ...Điều quan trọng nhất đối với tất cả mọi người chính là khoảng không gian đang có ...không khí đang thở và ... những niềm vui ngời trong ánh mắt , những thân tình hiện trên nét mặt và những nỗi mừng còn sót lại hôm nay ...Tôi sẽ không kể nhiều về những cái cụng ly mời nhau trong buổi tiệc với từng người bạn cũ bởi vì tất cả những cái cụng ly ấy chỉ là cách biểu hiện nhẹ nhàng cho nỗi hân hoan mừng gặp lại nhau ...nhất là đối với những người bạn gần như lần đầu tiên gặp lại sau mấy chục năm vắng bặt tin nhau ..." Ồ thì ra mi vẫn còn ở đây ...ồ thì ra mình còn gặp lại nhau ..." Ồ thì ra những đợt sóng đời cuồng nộ vẫn chưa nhận chìm hết cái ký ức về một thời hoa niên thơ mộng ... Nhìn những cặp đôi , cặp ba các bạn ôm vai nhau kéo đến nhờ các bạn khác chụp hình ...tự nhiên tôi cao hứng bông đùa : " Lâu ngày không gặp , bữa nay thấy mấy đứa , đứa nào cũng lớn hết rồi ... ? " Dược , ngồi bên cạnh tôi cười đồng tình : " Ừ , lớn hết rồi ...Tôi tiếp : " và cũng hết lớn nữa ...nhưng chưa hề già ..." Hình như câu nói đùa của tôi đã khiến Dược chợt nhớ ra điều gì đó nên đứng bật dậy , bảo tôi : " Mi giữ dùm tau cái máy ảnh ... rồi phóng lên cầm lấy chiếc micro , đứng la lên giữa hội trường : " Tất cả chú ý ...tôi có ý kiến ...hôm nay chúng ta ngồi lại với nhau ở đây các bạn thấy có vui không ? " Dù có vẻ bất ngờ trước câu hỏi của Dược nhưng tất cả đều đồng thanh : " Vui " Dược lại hỏi tiếp : " Các bạn thấy chúng ta già chưa ? " Lại có hàng loạt tiếng trả lời pha lẫn tiếng cười : " Chưa ..." Tôi cũng ngạc nhiên theo dõi vì không hiểu ông bạn này định làm gì ...nhưng sự ngạc nhiên không kéo dài vì Dược hỏi tiếp : " Có phải chúng ta đến đây hôm nay là vì cái tình không các bạn ...? Moị người trả lời : " Phải ..." -- " Vậy thì đúng rồi , chính vì cái tình mà chúng ta đến với nhau hôm nay ...Trước đây tôi có đọc một bài thơ của ông bạn lớp C tôi tựa đề Thơ vui xuân Nhâm Thìn , trong đó có hai câu mà tôi tâm đắc nhất , tôi xin đọc cho các bạn nghe , bài thơ dài tôi không nhớ hết ...:
" Tình xưa chưa cạn chưa mòn ,
Sáu mươi mà vẫn ...vẫn còn thanh xuân " Đúng là tụi mình đều vẫn còn thanh xuân phải không các bạn ? Một tràng vỗ tay vang lên nhưng riêng tôi tôi lại cảm thấy buồn cười dù vẫn biết rằng đó là do hảo ý , thì ra ông bạn tôi vẫn muốn cố tình lăng xê lớp C và tôi ...Tôi cảm thấy điều ấy hoàn toàn không cần thiết ...Điều quan trọng nhất trong buổi họp mặt hôm nay đối với tôi không phải là để nói mà chính là ở chỗ lắng nghe ...và chính nhờ chỗ lắng nghe tôi mới biết rằng bên cạnh những nụ cười , những cái bắt tay thân thiết , những lần nâng ly của chúng tôi vẫn còn có nhiều điều chưa được nói ra mặc dù bạn Kỳ đã nhiều lần mời phát biểu . 


Những gì tôi ghi nhận được từ sau buổi họp mặt hôm nay không biết có phản ảnh hết suy nghĩ của các bạn ấy hay không nhưng theo tôi tất cả những ý kiến này đều mang tính xây dựng ...Và có thể đó sẽ là kinh nghiệm để chúng ta tổ chức kỳ họp mặt sang năm tốt hơn , vui hơn , đông hơn và có ý nghĩa hơn :
- Trước kỳ họp năm nay BTC không có cuộc họp để tham khảo ý kiến của các nhóm trưởng và những bạn có nhiệt tình .
-- Theo lời vài bạn cho biết có rất nhiều bạn muốn tham dự trong số đó có rất nhiều bạn nữ nhưng cảm thấy chương trình còn đơn điệu nên họ không muốn phải trở thành khán giả xem quý ông ngồi nhậu ...Họ sẵn sàng đóng góp giống như mọi người nhưng ít nhất phải có một việc làm gì đó có ý nghĩa chẳng hạn như nên mời thầy cô , nên có món quà nào đó dâng tặng thầy cô để chứng tỏ rằng chúng ta vẫn còn nhớ đến thầy cô vì đó chính là những biểu tượng sống động về quãng đời đã qua của chúng ta ...và nếu có thể cũng nên có những món quà nhỏ lưu niệm dành cho nhau trong mỗi kỳ họp mặt ...
--- Nên thu thập thêm thông tin về tất cả bạn bè còn sống hay đã mất với những chi tiết cụ thể hơn để có thể thông báo cho những bạn tham dự hoặc không có điều kiện tham dự biết rõ hơn về bạn mình ...
--- Về nội dung chương trình cần phải bàn bạc kỹ hơn để có những điều chỉnh cần thiết và kịp thời .

3.-- Chắc chắn rằng những điều tôi vừa liệt kê trên đây vẫn chưa nói hết những gì các bạn mình muốn nói ...Nhưng tôi cũng mong rằng các bạn mình đã thấu hiểu được điều kiện thực tế chúng ta đang có ...Dòng sống luôn luân chuyển đã khiến nhiều người trong chúng ta trôi dạt về nhiều phương trời hoặc cảnh đời khác biệt vì thế không bao giờ có chuyện mọi điều vẫn còn nguyên vẹn như xưa ...Đối với những bạn ở xa đã có những góp ý chân tình qua trung gian vài bạn như đã nói ở trên tôi hy vọng Ban liên lạc CHS nên đón nhận , soi rọi lại để trong kỳ họp mặt sau này chúng ta tổ chức tốt hơn , đẹp hơn ...Nếu nói rằng chúng ta đến với nhau vì một chút tình thì cũng chính vì chút tình mà các bạn âý đã lên tiếng nói ...Các bạn ấy cũng đang nghĩ đến chúng ta như chúng ta nghĩ đến các bạn ấy ...Riêng đối với các bạn đã đến tham dự kỳ họp mặt lần này , tôi cũng hy vọng rằng các bạn sẽ thẳng thắn góp ý trong những lần gặp tới ,,,bởi vì liệu rằng chúng ta sẽ còn gặp nhau bao nhiêu lần nữa trong đời ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét